VN | EN
.

Kima Home

Vietnam's Associated Supply Chain Company

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021-2022: CẢM XÚC ĐẾN TỪ KHÔNG GIAN SỐNG

20/04/2022 11:03 +07 - Lượt xem: 12204

Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là không gian ghi dấu sắc màu cá tính khác biệt của mỗi người. Trong thiết kế nhà ở, sự thay đổi...

Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là không gian ghi dấu sắc màu cá tính khác biệt của mỗi người. Trong thiết kế nhà ở, sự thay đổi quan niệm về an toàn, chức năng và tinh thần tích cực thúc đẩy các xu hướng mới vào năm 2021 – 2022.

Chủ nghĩa tối giản

Minimalism – chủ nghĩa tối giản định hình thiết kế tạo ra khoảng không thông thoáng với nhiều mảng trống. Vật dụng nội thất ở xu hướng này không cần nhiều mà chú trọng đến chất lượng, tính công năng và thẩm mỹ. Các đồ vật trang trí đồng điệu từ thuỷ tinh, gốm sứ, vải lanh và bông cũng được ưu ái. Chúng ta có thể chọn sự tĩnh lặng từ những mảng trắng tinh tế, sang trọng từ gạch men.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h1-1.jpg

 

BST Denim – Eurotile

Không gian sáng tạo mang hơi hướng thập niên 70

Pha trộn giữa sáng tạo của thiết kế hiện đại và Retro, xu hướng này mang lại một cảm giác thân thuộc pha chút vui nhộn và thú vị từ những sắc màu nổi bật. Chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp sự trở lại của các loại đá cẩm thạch và terrazzo màu sắc trong xu hướng này. Đồ trang trí dạng hình tròn, gạch décor và đèn neon – kim loại đem đến một không gian trưng bày với hiệu ứng thị giác “gợi” sự tưởng tượng về một không gian sống động.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h2-1.jpg

Retro – những mảng màu ấn tượng

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h3.jpg

Design Show Shine On – Eurotile

Sống hài hoà với thiên nhiên và xu hướng vật liệu bền vững

Nhu cầu về một khoảng không êm dịu, trị liệu và thư giãn là xu hướng trong các thiết kế. Các vật liệu mô phỏng chân thực các chất liệu tự nhiên nhằm gợi lên cảm xúc từ màu sắc và cảm giác chân thực khi chạm. Chúng ta tìm về sự kết nối với thiên nhiên từ các chất liệu quen thuộc như: gỗ, đá, xi măng, vải,…

Các phong cách Biology, Tropical, Boho,… thể hiện sống động qua các tường đá gồ ghề hay chút thô sần nhẹ của mảng gỗ thô mộc ấm áp kết hợp cùng những mảng cây nhiệt đới đặc trưng. Độ bền và tính an toàn cao là cách chúng ta tiếp cận bền vững và tôn trọng thiên nhiên. Gạch men xương porcelain là một vật liệu hoàn thiện mô phỏng được các chất liệu tự nhiên từ vải, đá, xi măng, gỗ với các ưu điểm vượt trội.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h4.jpg

Eurotile Center Vinh

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h5.jpg

BST Mộc Bình – Eurotile

Màu sắc từ trung tính đến nổi bật và sắc xanh tươi mới

Màu trung tính

Mọi người có xu hướng tìm kiếm không gian yên tĩnh và mang lại cảm giác an toàn từ các dải màu trung tính nhẹ nhàng. Vì thế, các nhà thiết kế khuyên bạn thử chọn các sắc độ của màu xám, vàng be. Tông màu vượt thời gian và không bao giờ lỗi thời và là tông màu nền phù hợp với nhiều vật dụng nội thất.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h6.jpg

Eurotile Center Quảng Ninh thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

Màu nóng từ vàng đất đến nâu trầm và sắc cam nổi bật

Bảng màu vàng đất mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái trong những ngày làm việc tại nhà căng thẳng. Kết hợp với các gam màu nâu trầm hoặc cam nổi bật trong vật dụng trang trí để tạo nên những khung cảnh sống động.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h7.jpg

BST Nhã Vi – Eurotile

Màu xanh tươi mới từ xanh lá đến xanh dương

Một liệu pháp thư giãn tinh thần từ các mảng màu xanh lá, xanh oliu tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, tông màu xanh dương được sáng tạo trên nhiều chất liệu mới là một lựa chọn cho xu hướng năm 2021 – 2022.

//kimahome.vn/wp-content/uploads/2022/04/24h8.jpg

Mảng màu xanh lá, xanh oliu tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

 

 




Bài xem nhiều